Trà Đinh Ngọc Thái Nguyên – thức quà tuyệt phẩm của thiên nhiên

Trà Đinh Ngọc Thái Nguyên được mệnh danh là cực phẩm của thiên nhiên với hương vị thơm ngon cùng các chất dinh dưỡng ấn tượng. Để hiểu rõ hơn về thức uống này, chúng ta hãy cùng Hải Trà Tân cương theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.










Tìm hiểu về trà Đinh Ngọc Thái Nguyên

Trà Đinh Ngọc hay còn gọi là Trà Đinh Thái Nguyên có hình dáng như chiếc đinh

Trà Đinh Ngọc Thái Nguyên hay còn được biết đến với cái tên gọi khác là trà Đinh Tân Cương Thái Nguyên là thức quà đặc biệt mà đất trời dành tặng cho vùng đất này. Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi đất đai màu mỡ thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây nên vùng đất Tân Cương nãy đã sản xuất ra loại trà hảo hạng trở thành thức uống tinh túy khiến bất cứ ai mê trà cũng muốn thưởng thức.




Trà Đinh Ngọc là một trong những loại trà cao cấp nhất trên thị trường hiện nay được sản xuất nhờ các đọt trà non trên các đồi trà tuyển chọn. Các đọt trà phải được hái từ sáng sớm mới giữ được chất lượng tốt nhất. Thông thường, để sản xuất ra 1kg trà Đinh Ngọc thì cần đến 10kg đọt trà và khoảng 20 người hái chuyên nghiệp trong vòng 2 giờ đồng hồ.

Trà Đinh Thái Nguyên chất lượng cao sẽ có hình dáng như cái đinh, vỏ ngoài cạnh tít, có màu xanh đen cô cùng ấn tượng. Nước trà khi pha có màu vàng của cốm non hòa cùng mùi hương thanh dịu mang đến cảm giác thư thái cho người thưởng thức. Khác với các loại trà trên thị trường hiện nay, trà Đinh Ngọc Thái Nguyên có vị rất đặc biệt.

Khi mới uống người ta sẽ thấy vị chát dịu ở đầu lưỡi, ngầy ngậy khắp khoang miệng nhưng khi đến cổ học cái vị ấy lại được thay bằng vị ngọt thanh, dịu nhẹ, thanh thoát vô cùng. Chính vì nét đặc biệt ấy mà trà Đinh Ngọc đã chinh phục được biết bao người say trà, mang đến niềm đam mê mãnh liệt cho người thưởng thức.

Công dụng thần kỳ của trà Đinh Ngọc

Công dụng thần kỳ của trà Đinh Ngọc
Không chỉ có hương vị độc đáo mà trà Đinh Ngọc Thái Nguyên còn rất tốt cho sức khỏe. Mang bản chất của trà xanh nên trà Đinh Ngọc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. nếu sử dụng ở mức vừa phải, trong thời gian dài sẽ giúp bạn phòng chống được một số căn bệnh mãn tính và đem lại thân hình cân đối, săn chắc

- Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trà xanh có tính sinh nhiệt, giúp đốt cháy năng lượng khi ăn và giảm mỡ cholesterol do chứ hợp chất oxy hóa và cafein. Chính vì vậy, uống trà Đinh nguyên thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được mỡ thừa, đặc biệt thích hợp với những người béo

- Ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến tim mạch

Sử dụng trà Đinh Ngọc thường xuyên sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi của cơ tim, từ đó, hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến tim mạch và tạo nên một trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, cafein có chứa trong trà còn có tác dụng giúp máu lưu thông do phế quản được mở rộng

- Hạn chế quá trình lão hóa

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong trà có có chứa amino axit và vitamin có tác dụng làm trung tính các gốc tự do và ngăn ngừa oxy hóa tế bào mang đến một làn da khỏe mạnh,săn chắc.

- Cải thiện trí nhớ, giảm stress

Chất I-theanine có chứa trong trà giống như một chất dẫn truyền xung thần kinh, giúp tăng sóng alpha não, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi để bạn có thể tiến hành học tập, làm việc một cách tốt nhất

- Trà có tác dụng phòng chống ung thư

Nhiều người cho rằng, trà Đinh Ngọc có thể chống lại ung thư. Tuy nhiên, trên thực tế, điều ấy không hề đúng. Trà, đặc biệt là trà xanh chỉ có thể hỗ trợ phòng chống ung thư mà thôi. Các chất enzym có trong trà giúp tăng cường giải độc, phòng chống các khối u phát triển, đặc biệt có tác dụng với ung thư vú, ung thư dạ dày và các căn bệnh liên quan đến đường ruột

- Diệt khuẩn

Các hợp chất epigallocate-chin galate(EGCG) and epigallocate galate(ECG) có trong trà được kết hợp với nhau tạo thành một màng bọc bao quanh vi khuẩn. Từ đó, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn cùng nấm mốc.

- Vệ sinh răng miệng

Trong trà có chứa nhiều chất dinh dưỡng có loại. chính vì vậy, sử dụng trà thường xuyên cũng là một phương thức bảo vệ răng miệng, giúp ngăn ngừa mảng bám, giữ răng luôn chắc khỏe và ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến răng miệng.

Quy trình chế biến trà Đinh Ngọc Thái Nguyên

Quy trình chế biến trà Đinh Ngọc Thái Nguyên
Để tạo dựng được thương hiệu trà Đinh Ngọc uy tín như hiện nay không chỉ nhờ sự tinh túy của lá trà mà còn có sự kết hợp của quy trình chế biến khắt khe cùng những nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Cụ thể, quy trình chế biến trà được thực hiện như sau:

- Thu hái búp trà

Đọt trà chính là nguyên liệu chủ yếu để tạo nên trà Đinh Ngọc Thái Nguyên. Để đảm bảo chất lượng, người ta thường hái trà vào buổi sáng sớm cho đến giữa trưa. Hạn chế hái trà vào buổi chiều vì thời gian này tương đối nắng nóng, trà để lâu sẽ dễ bị úa, đỏ, làm màu sắc cũng như hương vị bị thay đổi. Những đọt trà sau khi hái xuống vẫn còn rất tươi và non, vì vậy người hái cần thật cẩn thận tránh để chồng nhiều lên nhau gây dập nát, làm hao tổn sản lượng và chất lượng.

- Làm héo trà

Những búp trà khi mới hái vẫn còn khá tươi và nhiều nước, nên nếu vò luôn thì sẽ bị dập và khiến một số chất dinh dưỡng bị hòa tan. Chính vì vậy, cách tốt nhất là nên phơi các đọt trà ở bóng dâm trong vòng từ 1 đến 2 giờ. Trong trường hợp, trà bị dính nhiều nước mưa, nước sương thì có thể sử dụng thêm quạt để hong khô, tạo điều kiện cho quá trình vò được thực hiện dễ dàng hơn.

Trà sau khi được phơi theo đúng quy trình thì lượng nước sẽ giảm khoảng 38% đến 40%, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chế biến. Đồng thời, chất lượng trà cũng được nâng lên đáng kể.

- Diệt men trà

Diệt men trà vừa có tác dụng giúp trà dậy hương vừa tiêu diệt được các vi khuẩn có hại tạo ra các biến đổi sinh hóa, oxy hóa. Cần chuẩn bị một chiếc tôn to, sau đó, cho trà vào quay dưới nhiệt độ 2500-3000 độ C trong thời gian 3-5 phút. Để đảm bảo trà đạt chất lượng cao thì quy trình diệt men phải đảm bảo 3 yếu tố như sau:

+ Phần cuống lá bẻ gập lại không gãy, lá trà mềm, dẻo, không bị giòn

+ Bề mặt trà phải có độ dính nhất định, khi cầm nắm vẫn có sự liên kết chứ không rời rạc

+ Mùi thơm lan tỏa thay bằng mùi hăng lúc ban đầu, đồng thời, lá trà chuyển sang màu xanh thẫm

- Tiến hành vò trà và sàng tơi
Trước kia, người ta thường vò trà bằng tay rất mất thời gian và tốn nhiều công sức trong khi hiệu quả không cao. Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, máy vò trà đã ra đời, hỗ trợ tối đa trong quá trình sản xuất, giúp tăng cường hiệu quả lao động.

Máy vò trà càng lớn thì công suất hoạt động sẽ càng cao. Đối với trà Đinh Ngọc Thái Nguyên, để đảm bảo trà không bị dập nát và quá khô thì bạn chỉ nên vò trong vòng 30 phút mỗi lần. Kết thúc quá trình, trà sẽ có độ dập khoảng 40% đến 45%, lá trà xoăn chặt. Vì trà Đinh Ngọc được chế biến từ những bộp trà tươi non nhất nên bạn cần đặc biệt chú ý thời gian, nếu vò quá lâu trà sẽ bị dập nát, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Khi quá trình vò trà kết thúc thì bạn nên rải ra mẹt với độ dày dao động từ 4 đến 5cm để chuẩn bị cho quá trình sao trà

- Sao trà

Trong quy trình làm trà, sao trà có thể coi là bước quan trọng nhất giúp dậy mùi hương. Trước kia, trà được sao trong chảo dưới tác động của lửa, nhưng cách làm thủ công này chỉ phù hợp với số lượng ít. Còn với số lượng nhiều, hàng chục, hàng trăm cân trà thì người ta thường sử dụng tôn. Làm nóng tôn để đạt nhiệt độ 1200 đến 1500 độ C rồi cho trà vào sao khoảng 30 đến 40 phút đến khi xoăn lại và có mùi hương thơm nhẹ nhàng bay ra. Trà sau khi sao xong sẽ được bỏ và tôn để loại bỏ vụn, tạo nên những xánh trà chất lượng nhất.

- Lên hương

Trà khi sao xong sẽ được chọn lọc, loại bỏ cuống già rồi đưa lên tôn một lần nữa để cố định mùi hương.

- Đóng gói

Nhiều người thường không coi trọng việc đóng gói. Tuy nhiên, nó lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng trà. Để giữ hương lâu, không ảnh hướng đến chất lượng sản phẩm thì phải sử dụng công nghệ hút chân không.

Hiện nay, các sản phẩm trà Đinh Ngọc tại Hải Trà Tân Cương đều được xử lý bằng công nghệ hiện đại nên có khả năng giữ đúng được hương vị, đảm bảo mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất.

Cách phân biệt trà Thái Nguyên sạch và không sạch


Cách phân biệt trà Thái Nguyên sạch và không sạch
Là một sản phẩm trà có uy tín lâu đời, không chỉ là một thức uống thanh tao, tinh khiết của người dân ta mà nó còn đem tới vô số lợi ích rõ rệt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu người sử dụng mua phải sản phẩm trà giả, kém chất lượng thì lợi ích không thấy đâu mà lại nhận tác động xấu đến sức khỏe vô cùng khó lường. Bởi vậy nên đối với tất cả mọi khách hàng, việc phân biệt ra hàng thật với hàng giả vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số kinh nghiệm phân biệt thật giả mà chúng tôi khuyên bạn nên lưu ý:

- Hương thơm của trà

Sản phẩm trà Thái Nguyên chính hãng luôn được đóng gói trong bao bì sạch sẽ, nhãn mác kiểm định đàng hoàng, đặc biệt là thương hiệu và xuất xứ được in rất rõ ràng. Tuy nhiên hiện nay cũng có nhiều hãng sản xuất chè Thái Nguyên chính hãng khác nhau nên việc kiểm định xuất xứ đối với người chưa có nhiều kinh nghiệm là khá khó khăn. Do đó, để chắc chắn nhất thì người mua hàng nên mở gói trà ra và quan sát, nếu là chính hãng thì cánh trà vẫn giữ được hình dáng nguyên vẹn, không có hiện tượng gãy nát, vụn vặt, vẫn giữ được độ cong và xanh của màu lá trà.

Điều đặc biệt là bạn vẫn sẽ ngửi thấy mùi thanh thanh từ lá trà, mùi hương thơm nhẹ có pha chút hương cốm non rất dễ chịu. Trong trường hợp không ngửi thấy mùi thơm khi bóc vỏ hoặc có mùi hơi hắc và có hiện tượng hơi mốc thì đó là hàng kém chất lượng và không nên tiếp tục sử dụng. Có thể trà này đã được pha lẫn hóa chất tạo màu, mùi và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Vị trà

Để xác định chất lượng của một một gói trà ngon không chỉ nằm ở mùi hương mà còn ở vị của trà. Nếu mùi hương khiến bạn vẫn còn phân vân thì nên lấy một nhúm trà nhỏ và pha thử. Vị trà Thái Nguyên chính hãng sẽ mang một chút vị chát ngầy ngậy nhưng lại rất thanh dễ chịu, càng về cuối ngụm trà sẽ đọng lại vị ngọt sâu lắng ở lưỡi.

Đối với trà kém chất lượng thì bạn sẽ không tìm thấy hương vị này mà thay vào đó là vị ngọt lợ ngay từ đầu, nếu cảm nhận thấy như vậy thì bạn không nên tiếp tục sử dụng gói trà này nữa. Thông thường, các hãng nhái sẽ thêm một chút mì chính hoặc đường hóa học trong quá trình sản xuất trà để gây vị ngọt. Tuy nhiên những chất này là cực kì không tốt cho não bộ của con người và sẽ gây hiện tượng rối loạn não và suy não nếu sử dụng trong thời gian dài.

- Nước tráng trà sau khi sử dụng

Thông thường mọi người vẫn nghĩ nước tráng trà chỉ để bỏ đi nhưng mọi người đã nhầm, chính loại nước này lại có tác dụng bất ngờ, ngoài tác dụng ai cũng biết đó là giúp cánh trà dậy hương thì nó còn giúp nhận biết trà ngon và trà bẩn. Nếu quan sát thấy nước tráng trà có độ sạch, trong thì đó chính là loại trà Thái Nguyên chính hãng. Tuy nhiên, nếu nước tráng xuất hiện váng vẩn đục hoặc có nhiều cặn li ti thì đó là biểu hiện của trà chất lượng kém, đã bị pha lẫn nhiều tạp chất và quá trình chế biến không đảm bảo VSATTP.

- Nước trà sau khi pha

Nếu là loại trà Thái Nguyên ngon thì nước trà theo đúng như ý muốn và giữ được hương vị trong một khoảng thời gian dài, không có hiện tượng biến đổi vị tiêu cực. Chén trà ngon sau khi pha sẽ mang gam màu vàng tựa như màu cốm non, nước trà đạt độ trong tối đa và búp trà được nở đều phía trong ấm, không bị vụn nát. Trong trường hợp nước trà có màu xanh đậm sau khi pha một lúc thì đó là biểu hiện của tạp chất, trà kém chất lượng và bạn không nên tiếp tục sử dụng trà này.

Ngoài ra, để có thể mua được sản phẩm trà Đinh Ngọc Thái Nguyên chuẩn vị, chất lượng cao thì bạn có thể tìm đến những cơ sở uy tín như Hải Trà Tân Cương. Là đơn vị phân phối trà trực tiếp của xã Tân Cương nên các sản phẩm của chúng tôi đều đảm bảo chất lượng 100%. Ngoài ra, giá thành ưu đãi cùng chế độ đãi ngộ cực tốt cũng là nguyên nhân giúp Hải Trà Tân Cương giữ được vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Mong rằng, với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm trà Đinh Ngọc Thái Nguyên. Từ đó, nâng cao hiểu biết chọn cho mình được thức uống phù hợp nhất.

Khách hàng mua trà đinh ngọc tham khảo tại đây https://haitratancuong.com/tra-dinh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét